5 sự thật về những tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tỷ phú trẻ nhất thế giới là một cô gái 18 tuổi.

Kim Jung-youn, con gái 18 tuổi của cố tỷ phú Hàn Quốc Kim Jung-ju, người sáng lập gã khổng lồ trò chơi trực tuyến Nexon, vừa trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi thừa kế cổ phần từ cha cô. Ông Kim Jung-ju đã qua đời ở tuổi 54 vào tháng 2 năm nay.

 5 sự thật về những tỷ phú trẻ nhất thế giới  - Ảnh 1.

Ông Kim Jung-ju, người sáng lập công ty trò chơi trực tuyến Nexon. Ảnh: Handout

Theo một hồ sơ được công bố đầu tháng này, Jung-youn và chị gái Jung-min mỗi người được thừa kế 30,78% cổ phần ở NXC, công ty thuộc sở hữu của người cha quá cố. Trong khi đó, NXC chiếm lượng cổ phần lớn nhất tại Nexon, với gần 48%. Như vậy, tổng số cổ phần hai chị em tại NXC và Nexon trị giá 2,5 tỷ USD mỗi người. Sau khi giảm trừ thuế thừa kế (Hàn Quốc có thuế thừa kế cao nhất trên thế giới), Forbes tính toán mỗi người thừa hưởng hơn 1,5 tỷ USD.

Vị trí này trước đó thuộc về một chàng trai người Đức

Trước khi Kim Jung-youn trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới, vị trí này thuộc về chàng trai 20 tuổi Kevin David Lehmann. Anh thừa kế 50% cổ phần của cha là Guenther Lehmann trong chuỗi cửa hàng thuốc drogerie markt của Đức.

Trên thực tế, ông Guenther đã chuyển nhượng cổ phần cho con trai khi anh 14 tuổi, nhưng dưới dạng ủy thác. Vào tháng 9/2020, khi tròn 18 tuổi, Kevin chính thức nắm quyền sở hữu số cổ phần này, giúp anh bước vào danh sách tỷ phú thế giới.

Alexandr Wang là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Nếu như Kim Jung-youn và Kevin David Lehmann đều trở thành tỷ phú nhờ tài sản thừa kế, Alexandr Wang (sinh năm 1997) được Forbes ghi nhận là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Năm 2016, Wang rời Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) khi 19 tuổi dù chưa tốt nghiệp để sáng lập startup phần mềm Scale AI.

 5 sự thật về những tỷ phú trẻ nhất thế giới  - Ảnh 2.

Alexandr Wang, tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Ảnh: Forbes

Ba năm sau, giải pháp trí tuệ nhân tạo của công ty này đã được áp dụng trên khoảng 300 doanh nghiệp, trong đó có các tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe tự lái như Waymo của Alphabet, Cruise của General Motors hay Uber Technologies. Năm ngoái, Scale đã huy động được 325 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, đưa định giá công ty lên mức 7,3 tỷ USD. 15% cổ phần của Wang trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc rất kín tiếng

Theo ghi nhận của Forbes, Wang Zelong, 26 tuổi, sở hữu khối tài sản trị giá 1,4 tỷ USD hiện là tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc. Wang Zelong có cuộc sống rất kín tiếng, không dùng mạng xã hội và không xuất hiện trước truyền thông.

 5 sự thật về những tỷ phú trẻ nhất thế giới  - Ảnh 3.

Tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc Wang Zelong. Ảnh: Toutiao.

Wang Zelong lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes năm ngoái khi sở hữu số cổ phần trị giá hơn 1,3 tỷ USD trong CNNC Hua Yuan Titanium Dioxide - công ty hóa chất niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến. Ngoài ra, Wang còn có cổ phần trong công ty sản xuất hóa chất Lomon Billions Group.

Gary Wang là tỷ phú dưới 30 tuổi giàu nhất thế giới

Gary Wang đồng sáng lập và là Giám đốc công nghệ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Tốt nghiệp MIT, Wang từng làm việc tại Google trước khi bắt tay với Sam Bankman-Fried ra mắt FTX vào năm 2019. Chàng trai 29 tuổi này hiện sở hữu khối tài sản trị giá 4,6 tỷ USD, theo Forbes.