Bí mật sau những bó hoa tiền và cát-xê 200 triệu đồng của Hồ Văn Cường

Ngọc Sơn từng tiết lộ cát-xê của Hồ Văn Cường có thể lên đến 200 triệu đồng/show. Nhưng mức cát-xê ấy có khi còn chưa bằng những bó hoa tiền và phong bì mà Hồ Văn Cường nhận được từ người hâm mộ sau mỗi đêm diễn. Như mini show ở Cần Thơ vừa qua, fan của Hồ Văn Cường ước tính, anh nhận được khoảng trên dưới 400 triệu đồng từ hoa tiền và phong bì.

Trong tiền có tâm

Có không ít người từng nghi ngờ Ngọc Sơn muốn đánh bóng cho sự trở lại của nam ca sĩ trẻ mà anh đang kèm cặp, nên mới tiết lộ mức cát-xê không phải dạng vừa của Cường.

Nhưng nhìn vào những đêm diễn phủ kín màu áo xanh đọt chuối ở dưới hàng ghế khán giả thì người ta không có gì phải lăn tăn về thù lao mà Hồ Văn Cường nhận được. Đông khán giả ủng hộ thì cát-xê cao, có gì ngạc nhiên?

Nhưng hiện tại, Hồ Văn Cường gây sửng sốt không phải ở câu chuyện cát-xê, mà ở chuyện thường xuyên nhận hoa tiền. Thậm chí, có những bó hoa tiền “nặng ký” tính ra tới cả trăm triệu đồng. Trong làng ca sĩ Việt có lẽ không ai nhận được hoa kết bằng tiền nhiều như Hồ Văn Cường.

Đêm 28/5, Hồ Văn Cường có một mini show ở Cần Thơ. Giống như mọi buổi diễn khác của Cường, fan trên mọi miền đều cố gắng tới ủng hộ Idol. Mini show gần như “sold out”. Khả năng bán vé của Hồ Văn Cường tại sân khấu nhỏ không thua bất kỳ giọng ca ăn khách nào hiện nay.

Bí mật sau những bó hoa tiền và cát-xê 200 triệu đồng của Hồ Văn Cường - Ảnh 1.

Rừng áo xanh đọt chuối, màu sắc Hồ Văn Cường yêu thích.

Lượng fan của Cường thuộc nhiều lứa tuổi nhưng đông nhất vẫn là các bà, các mẹ. Họ thương quý Cường như con. Cách bày tỏ tình cảm của họ với ca sĩ mà họ mến mộ có điểm khác biệt với cách giới trẻ say mê thần tượng.

Những bó hoa tiền là một trong những cách ủng hộ Cường thiết thực nhất để giọng ca bật lên từ cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí năm nào có thể yên tâm học tập và tiếp tục sự nghiệp ca hát nhiều vinh hoa mà cũng lắm chông gai.

Xếp hàng tặng hoa tiền và quà không phải để phô phang hay chứng tỏ độ giàu có của lực lượng fan Hồ Văn Cường. Không phải tất cả fan của Hồ Văn Cường đều giàu có, có đời sống riêng hạnh phúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, có những fan làm nghề xe ôm vẫn cố gắng “đu” show của Cường. Họ sẵn sàng cho Cường tất cả, từ tiền bạc lẫn thời gian. Nói như nhà thơ dân gian Bảo Sinh: “Trong tiền có tâm”.

Bí mật sau những bó hoa tiền và cát-xê 200 triệu đồng của Hồ Văn Cường - Ảnh 2.

Hoa và quà của người hâm mộ tặng Hồ Văn Cường.

“Tại đêm nhạc Cần Thơ, có khán giả tặng Hồ Văn Cường bó hoa trị giá 120 triệu đồng. Sau khi Cường hát một bài vọng cổ, người này lại tặng thêm 5 triệu đồng nữa. Một người phụ nữ Việt kiều giấu tên đã tặng Cường 1.000 USD, cũng sau bài vọng cổ. Những khán giả tặng ca sĩ khoản tiền lớn có khi không muốn lộ diện, họ đề nghị được giấu tên. Ngoài những khoản tiền lớn, Cường cũng nhận được những phong bì xinh, trị giá vài trăm USD hoặc vài triệu đồng. Cũng có những khán giả không tặng hoa tiền hay phong bì mà tặng Cường trái cây hoặc thú bông. Họ còn rất tâm lý khi gửi cả quà cho cháu của nam ca sĩ nhân ngày Tết thiếu nhi”, ghi nhận Hương Hương, fan của Hồ Văn Cường tại Hà Nội.

Người phụ nữ này đã “bay” theo Cường từ show ở Đà Nẵng tới Đà Lạt rồi Cần Thơ. Cô cũng như nhiều khán giả khác đều bận bịu công việc nhưng vì Hồ Văn Cường nên cô sẵn sàng gác lại mọi thứ để có mặt trong mỗi đêm diễn của giọng ca 20 tuổi.

Mặc dù khá đông fan không còn trẻ, Hồ Văn Cường không bị thua thiệt trên mặt trận YouTube.

Cách đây một, hai tháng, màn biểu diễn của Cường trong một mini show đã lọt vào top thịnh hành YouTube. Nhạc phầm Về quê ngoại của nhạc sĩ Hàn Châu, vốn đã được nhiều giọng ca trong và ngoài nước thể hiện. Hồ Văn Cường hát Về quê ngoại giúp video vào top thịnh hành cũng là một nỗ lực của chính Cường và fan.

Xem ra khả năng “cày” view của các bà, các mẹ cũng rất đáng nể.

Bí mật sau những bó hoa tiền và cát-xê 200 triệu đồng của Hồ Văn Cường - Ảnh 3.

Hồ Văn Cường ở tuổi 20.

Nhạc quê hương chưa bao giờ “lỗi thời”

Gần đây, Phương Mỹ Chi có màn “lột xác” với MV Vũ trụ có anh như một minh chứng: “Cô bé dân ca” ở tuổi 20 rực rỡ có thể “cân” mọi thể loại.

Hồ Văn Cường không có màn “lột xác” táo bạo như Phương Mỹ Chi. Giọng ca trẻ vẫn chung thuỷ với con đường đã đi, vẫn hát những ca khúc đẫm tình yêu quê hương xứ sở, vẫn ca vọng cổ khiến nhiều khán giả Việt kiều rơi nước mắt.

Theo quan sát của khán giả Hương Hương từ hàng ghế VIP, những người yêu tiếng hát Hồ Văn Cường không quan tâm nhiều đến kỹ thuật ca hát của nam ca sĩ. Họ nói rằng trong làng ca nhạc hiện nay không thiếu những giọng ca có kỹ thuật thượng thừa. Song tiếng hát mộc mạc, giàu cảm xúc của Cường lại khiến họ rung cảm.

Một khán giả Việt kiều cảm nhận, giọng ca của Cường đậm chất miền Tây hồn hậu, khi tiếng hát cất lên khiến bà rưng rưng nhớ nhà.

Thành công của Hồ Văn Cường khi trở lại sân ca nhạc cho thấy không cần đua theo xu hướng mới trong âm nhạc, ca sĩ vẫn có “đất” sống khỏe.

Vọng cổ, bolero hay những bài ca về thôn dã không bao giờ lỗi thời. Nếu tha thiết với con đường mình đã chọn, ca sĩ không lo bị khán giả bỏ rơi. Riêng với những đêm nhạc Hồ Văn Cường, thứ cần phải sắp xếp lại chính là những màn tặng hoa, tặng quà. Vì quá đông khán giả có nhu cầu tặng hoa, tặng quà, tâm tình với Cường, nếu xen giữa các tiết mục sẽ làm đêm diễn của nam ca sĩ ít nhiều bị ảnh hưởng, tác động tới xúc cảm của nhạc công.

Nên dành hẳn khoảng thời gian trước hoặc sau mini show để khán giả được thỏa mãn thể hiện tình cảm với nam ca sĩ mà họ yêu thương.