Ông Dương Quan Hà giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM

(NLĐO) - Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động thiết thực, sâu sắc, hiệu quả của Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM và các câu lạc bộ thành viên thời gian qua

Ngày 28-11, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dự đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên; Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến.

Ông Dương Quan Hà giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM - Ảnh 1.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại đại hội

Báo cáo kết quả nhiệm kỳ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM Dương Quan Hà cho hay công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho đoàn viên thanh niên thành phố ngày càng được mở rộng, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên các trường học trong thành phố với nhiều hình thức phong phú, sinh động. 

Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho Câu lạc bộ truyền thống cùng quận, huyện đoàn, hội cựu chiến binh, phòng giáo dục... triển khai có hiệu quả công tác liên tịch giáo dục truyền thống đến với thanh thiếu niên, nhất là học sinh các trường. Từ đó, từng bước mở rộng các hoạt động truyền thống ra địa bàn dân cư… 

Câu lạc bộ cũng tiếp tục duy trì việc sưu tầm, biên soạn và xuất bản sách "Một thời kháng chiến".

Ông Dương Quan Hà giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM - Ảnh 2.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong 5 năm, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP đã vận động được hơn 30 tỉ đồng để chăm lo cho đồng đội, cho các diện chính sách…

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động thiết thực, sâu sắc, hiệu quả của Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP và các câu lạc bộ thành viên thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Nên mong muốn Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM giữ vững nguyên tắc lãnh đạo và lề lối tổ chức, sinh hoạt đúng với tôn chỉ, mục đích. Cùng với đó, chăm lo xây dựng đoàn kết nội bộ, giúp đỡ nhau với tình đồng chí, đồng đội; luôn sẵn sàng đấu tranh quyết liệt với các quan điểm sai trái, thù địch. 

"Làm thế nào để các em, các cháu thanh thiếu niên thấu cảm truyền thống anh hùng, bất khuất, tinh thần xả thân vì lý tưởng của thế hệ cha anh để từ đó phát huy lòng yêu nước, sống có lý tưởng, ước mơ, hoài bão, khát vọng cống hiến.... Chính các đồng chí là những nhân chứng lịch sử, là biểu tượng sinh động, giàu thuyết phục nhất trong việc nêu gương" - ông Nguyễn Văn Nên nói.

Ông Dương Quan Hà giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM - Ảnh 3.

Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Đại hội vinh dự nhận được tấm biển đồng với 8 chữ vàng: "Trung kiên - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới" của Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM tặng.

Dịp này, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Ông Dương Quan Hà giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM - Ảnh 4.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM nhiệm kỳ 2022-2027 chụp hình lưu niệm với các đại biểu

Đại hội đã nhất trí hiệp thương cử Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 37 thành viên. Ban Chủ nhiệm đã họp phiên thứ nhất cử ông Dương Quan Hà giữ chức Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM nhiệm kỳ 2022-2027.