Sự thật ảnh tiếp viên Hàn Quốc 'lấy thân chắn cửa thoát hiểm' giữa không trung

Hình ảnh tiếp viên hàng không Asiana Airlines, được cho là anh hùng khi chặn cửa máy bay giữa không trung, đã không thể hiện đầy đủ những gì đang diễn ra.

Ngày 26/5, hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines tới Daegu, Hàn Quốc, đã có trải nghiệm sốc khi một người đàn ông bất ngờ mở cửa thoát hiểm.

Sau đó, một đoạn video và một bức ảnh được cho là về vụ việc đã nhanh chóng lan truyền. Trong video, có thể thấy hành khách đối mặt với khung cảnh hỗn loạn khi gió thổi qua máy bay. Trong khi bức ảnh được cho là chụp một tiếp viên hàng không Asiana Airlines mạo hiểm sự an toàn của bản thân khi lấy người chặn lối ra ngoài của máy bay.

Trang News1 khi đó đưa tin: "Một nữ tiếp viên đeo khẩu trang bám trên cabin, chặn lại chỗ cửa mà anh A (33 tuổi) đã dùng tay cạy mở. Có thông tin cho rằng tiếp viên hàng không này đang cố gắng hết sức để ngăn chặn thiệt hại trong khi máy bay tiếp tục cố gắng hạ cánh và dừng hẳn. Có thể thấy hàng chắn bảo vệ đã được giăng ra nhưng nữ tiếp viên vẫn loay hoay tự chặn ở lối thoát hiểm này".

Sự thật ảnh tiếp viên Hàn Quốc 'lấy thân chắn cửa thoát hiểm' giữa không trung - Ảnh 1.

Bức ảnh gây bão mạng Hàn Quốc sau vụ việc máy bay bị mở cửa giữa không trung.

Bức ảnh thậm chí gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng, về việc nữ tiếp viên hàng không phải mạo hiểm mạng sống của mình khi mặc đồng phục bó sát, bao gồm váy và giày cao gót. Nhiều người cho rằng hãng bay nên sửa quy định đồng phục với các nữ nhân viên.

Nhiều thông tin ca ngợi người tiếp viên hàng không như một anh hùng.

Nhưng một báo cáo mới của đài MBC tiết lộ rằng bức ảnh được chụp sau khi chuyến bay đã hạ cánh và tình hình đã được giải quyết. Asiana Airlines ban đầu tuyên bố rằng bức ảnh được chụp khi máy bay đang di chuyển.

Sự thật ảnh tiếp viên Hàn Quốc 'lấy thân chắn cửa thoát hiểm' giữa không trung - Ảnh 2.

Ảnh được chụp khi máy bay đã hạ cánh.

MBC cũng tiết lộ rằng Asiana Airlines có thể đã nói dối về một khía cạnh khác của vụ việc. Ban đầu, có thông tin cho rằng hãng sau khi máy bay hạ cánh đã ngay lập tức giao người đàn ông mở cửa cho cảnh sát. Nhưng sau đó lại có thông tin tiết lộ rằng phi hành đoàn không biết ai đã mở cửa và người đàn ông đã xuống máy bay. Anh ta chỉ bị bắt sau khi hỏi một nhân viên của Asiana tại sân bay rằng việc mở cửa thoát hiểm có vi phạm pháp luật hay không.