Tài sản của ông chủ Facebook tăng thêm 10 tỷ USD/ngày khi kết quả kinh doanh quý I của Meta tốt hơn mong đợi

Cổ phiếu Meta đã tăng 14% giúp nâng tài sản của Zuckerberg lên mức 87,3 tỷ USD.

Theo Bloomberg, tài sản của Mark Zuckerberg, CEO của Meta, đã tăng thêm 10 tỷ USD. Đây là mức tăng trong ngày lớn thứ 3 trong sự nghiệp của vị giám đốc 38 tuổi.

Mức gia tăng tài sản lớn nhất của Zuckerberg là 12,5 tỷ USD vào ngày 2/2 và 11 tỷ USD ở thời điểm cách đây một năm trước. 

Việc doanh thu quý I của Meta khởi sắc là nguyên nhân chính đóng góp vào thành tích này. Cổ phiếu Meta đã tăng 14% sau khi bản báo cáo tài chính của công ty được công bố.

Điều này đã giúp nâng tài sản của Zuckerberg lên mức 87,3 tỷ USD và giúp người đứng đầu Facebook leo lên vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg Billionaires Index. Đáng chú ý, đây là số tài sản cao nhất mà CEO của Meta đạt được trong suốt hơn một năm qua.

Mặc dù vậy, giá trị khối tài sản ròng hiện tại của ông chủ Meta vẫn thấp hơn đáng kể so với thời điểm ông chứng kiến tài sản ròng đạt đỉnh vào năm 2021, thời điểm bùng nổ của ngành công nghệ và mạng xã hội, ở mức 136,4 tỷ USD.

Đáng nói, tài sản ròng của tỷ phú Mar Zuckerberg đã có lần thứ hai liên tiếp tăng hơn 10 tỷ USD sau khi công ty công bố báo cáo tài chính hàng quý. Trước đó, khi Meta công bố báo cáo tài chính quý IV/2022, tài sản ròng của Mark Zuckerberg sau đó đã tăng lên 12 tỷ USD.

2022 là một năm đầy biến động đối với Zuckerberg. Giá trị tài sản ròng của ông đã giảm 57%, tương đương 71 tỷ USD, sau khi công ty chuyển hướng tập trung sang vũ trụ ảo Metaverse. Đây là một dự án đầy tốn kém và không mang lại kết quả khả quan về mặt tài chính. Điều này đã làm dấy lên mối lo ngại của các nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng của công ty.

Mới đây, Meta đã công bố báo cáo tài chính quý I với doanh số bán hàng bất ngờ tăng trong quý, đồng thời cũng đưa ra những mục tiêu tốt hơn mong đợi cho giai đoạn hiện tại.

Doanh thu của Meta đạt 28,6 tỷ USD trong quý I, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần tăng trưởng đầu tiên của công ty sau 3 quý có doanh thu liên tục suy giảm. Công ty mẹ của Facebook dự kiến doanh thu quý II có thể lên tới 32 tỷ USD.

Thu nhập trên một cổ phiếu thường của Meta trong quý I đạt 2,2 USD/cổ phiếu, cao hơn ước tính 2,03 USD/cổ phiếu.

Dẫu vậy, Meta sắp tới sẽ phải đương đầu với nhiều thách thức trong bối cảnh môi trường kinh tế vĩ mô đầy biến động. Bên cạnh đó, những quy định khắt khe liên quan đến quyền riêng tư của Liên minh châu Âu (EU) cũng đang tạo áp lực không nhỏ đối với thị trường quảng cáo kỹ thuật số.