TP Dĩ An vừa được công nhận đô thị loại 2

(NLĐO)- Cơ cấu kinh tế của TP Dĩ An được xác định rõ theo hướng thương mại, dịch vụ chất lượng cao, công nghiệp và nông nghiệp.

Ngày 27-3, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định về việc công nhận TP Dĩ An là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Dĩ An, cho biết Dĩ An được công nhận là đô thị loại III vào năm 2017 và là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương từ năm 2020.

TP Dĩ An vừa được công nhận đô thị loại 2 - Ảnh 1.

Một góc TP Dĩ An

Hiện cơ cấu kinh tế của địa phương được xác định rõ theo hướng thương mại, dịch vụ chất lượng cao, công nghiệp và nông nghiệp. "Thành phố đang xin chủ trương sẽ chuyển đổi công năng và di dời các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp để tập trung phát triển thương mại, dịch vụ, xây dựng các cao ốc hiện đại"- ông Bảy nói.

TP Dĩ An diện tích 60,1km2, quy mô dân số hơn 403.000 người, tọa lạc tại vị trí "vàng" của Bình Dương, tiếp giáp với TP HCM và tỉnh Đồng Nai. Đây là nơi nhiều tuyến đường huyết mạch của vùng Đông Nam bộ đi qua.

Như vậy, Bình Dương hiện có TP Thủ Dầu Một là đô thị loại 1, TP Dĩ An là đô thị loại 2. Các địa phương như TP Thuận An, thị xã Tân Uyên, thị xã Bến Cát đang phấn đấu trở thành đô thị loại 2 trước năm 2025.