5 loại trái cây "vua hạ đường huyết", người bị tiểu đường có thể ăn vô tư: là cứu tinh cho người giảm cân, chợ Việt bán đầy

Đây là những loại trái cây rất quen thuộc với người Việt, được nhiều người yêu chuộng.

Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính ngày càng phổ biến và trẻ hóa. Theo thống kê liên quan, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở người trưởng thành ở Trung Quốc là 12,8% và tỷ lệ mắc bệnh tiền tiểu đường là 35,6%. Đối với bệnh nhân tiểu đường, chế độ ăn uống rất quan trọng. Đường có thể nói là vùng cấm. Bệnh nhân tiểu đường rất hạn chế ăn các thức ăn chứa đường, có vị ngọt. Vì thế, rau củ quả được coi là thực phẩm vàng cho người bị tiểu đường. Đặc biệt, 5 loại trái cây người tiểu đường có thể ăn vô tư, không sợ đường huyết tăng vọt:

1. Chanh

5 loại trái cây


 

Chanh là loại trái cây có tính axit cao nhất và cũng là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Trong chanh có chứa chất kiềm và vitamin C, có tác dụng làm giảm cholesterol, hạ đường huyết, giảm ho và giảm đờm một cách hiệu quả.

Tiêu thụ chanh hợp lý có thể ổn định lượng đường trong máu một cách hiệu quả, chủ yếu là do chanh có tính axit mạnh và có thể nhanh chóng làm giảm chỉ số đường huyết đang tăng cao.

2. Táo

5 loại trái cây



Táo rất giàu chất xơ và đường fructose tự nhiên, được giải phóng dần trong quá trình tiêu hóa, khiến lượng đường trong máu tăng chậm, tránh được sự biến động mạnh về lượng đường trong máu.

Ngoài ra, táo còn chứa các hợp chất tự nhiên như flavonoid và polyphenol có tác dụng chống oxy hóa , chống viêm, có thể bảo vệ tế bào đảo tụy, cải thiện độ nhạy insulin và giúp ổn định lượng đường trong máu. Đây là một loại trái cây tốt cho sức khỏe, ăn táo ở mức độ vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe và giảm các nguy cơ với bệnh tiểu đường.

3. Quả kiwi

5 loại trái cây


 

Trong quả kiwi có chứa inositol, có tác dụng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả. Những người có lượng đường trong máu cao có thể ổn định lượng đường trong máu bằng cách ăn quả kiwi một cách hợp lý. Quả Kiwi chứa một lượng lớn vitamin C, không chỉ có tác dụng thúc đẩy bài tiết insulin mà còn đạt được tác dụng chống lão hóa và ổn định lượng đường trong máu ở bệnh nhân.

4. Cam

5 loại trái cây



Hàm lượng đường trong cam rất thấp. Cam rất giàu vitamin, chất xơ và các nguyên tố vi lượng, có thể kích thích sự thèm ăn, sản sinh chất lỏng trong cơ thể và làm dịu cơn khát.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, Cam chứa các chất flavonoid, vitamin và khoáng chất có khả năng giảm viêm nhiễm và stress oxy hóa, cải thiện độ nhạy insulin cho người bị tiểu đường, từ đó ổn định đường huyết và giảm nguy cơ tổn thương cơ quan trong cơ thể do mức đường huyết cao.

5. Ổi

5 loại trái cây


Ổi là loại trái cây rất quen thuộc ở Việt Nam. Nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để làm thực phẩm cho người bị tiểu đường: Chỉ số đường huyết (GI): từ 12 – 24 thuộc nhóm trái cây có mức GI thấp. Tải lượng đường huyết (GL): từ 1,3 – 5 là thấp và phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài công dụng làm giảm và ổn định đường huyết, ổi có thành phần vitamin C, A, B9 (folate), chất xơ, kali và magie cao của ổi còn mang đến nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe. Vì trong ổi có nhiều chất xơ mà lại ít calo, phù hợp để ăn nhẹ, giúp no lâu nên ổi có thể hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa béo phì hiệu quả.