Ngôi trường THPT đỉnh nhất ở TP.HCM: 20 năm liền giữ "ngôi vương" điểm chuẩn, đã thế còn được chuẩn bị xây mới

10 người thì 9 người mong ước được học ngôi trường này.

Nhắc đến một trong những ngôi trường không chuyên đình đám nhất tại TP.HCM, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Trường được thành lập vào cuối năm 1969, với tên gọi ban đầu là Trường Trung học Tân Bình.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền được các bạn học sinh ưu ái gọi bằng nhiều cái tên khác nhau, thi thoảng là "Hiền", đôi khi hứng lên lại là "Thượng"... Dù được gọi bằng bất cứ cái tên gì đi chăng nữa, nhưng có hai điều ở ngôi trường này mà không ai có thể chối bỏ đó chính là: Điểm chuẩn đầu vào cao ngất ngưởng và cảnh quan đẹp miễn chê.

Ngôi trường THPT đỉnh nhất ở TP.HCM: 20 năm liền giữ

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

20 năm liền giữ "ngôi vương" điểm chuẩn

Gần 20 năm qua, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền luôn giữ "ngôi vương" điểm chuẩn. Đơn cử như năm 2023, ngưỡng đầu vào của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền nằm ở mức rất cao, top 1 trong tổng số những trường có điểm chuẩn cao nhất: Nguyện vọng 1 (25,5 điểm); nguyện vọng 2 (25,75 điểm), nguyện vọng 3 (26 điểm)...

Tỉ lệ tốt nghiệp phổ thông, đỗ đại học của trường cũng rất cao, nhiều học sinh đỗ học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp thành phố, giành học bổng du học... Với loạt thành tích dạy và học "đỉnh chóp" như vậy, mà học sinh của "Thượng" luôn bị đồn là toàn "đầu to mắt cận", chỉ biết dùng cả thanh xuân để học và học mà thôi. Nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn đấy, bởi học sinh của trường lúc nào cũng trong tình trạng bận rộn với ti tỉ chương trình sự kiện, bên cạnh học tập.

Nghĩ cũng phải thôi, tại trường có tổng cộng 30 CLB lớn nhỏ khác nhau cùng vô vàn sự kiện khác nhau mà, tham gia hết thì chỉ có mệt nghỉ thôi. Nếu thích báo chí thì có ngay "Nắng", nếu muốn thử sức làm diễn viên thì "Lửa Kịch" chính là điểm đến dành cho bạn. Ngoài ra còn nhiều lĩnh vực khác như: ngôn ngữ, nhảy hiện đại... tha hồ cho bạn lựa chọn, đừng lo vào đây chỉ có học nhé!

Ngôi trường THPT đỉnh nhất ở TP.HCM: 20 năm liền giữ

Ngôi trường THPT đỉnh nhất ở TP.HCM: 20 năm liền giữ

Chương có vô vàn chương trình, hoạt động ngoại khóa để học sinh lựa chọn

Ngôi trường đẹp "đỉnh chóp"

"Hiền" có diện tích siêu rộng, lên đến 21.206m2 với khung cảnh đẹp nao lòng. Sân trường rộng mát, hành lang mái che mát mẻ nối liền các dãy phòng học với chín tòa nhà bao gồm hồ bơi, nhà thi đấu, hai khu A-B để học... kèm hành lang dài rộng thẳng tắp và sân thể thao, nhà thi đấu, bể bơi, sân cỏ nhân tạo... để phục vụ nhu cầu tham gia hoạt động của "thần dân" nơi đây.

Chưa hết, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền còn nổi tiếng với vô vàn view sống ảo lung linh, chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ảnh đẹp. Dù khung cảnh xung quanh có thay đổi đi thế nào đi chăng nữa, "Hiền" vẫn giữ cho mình một nét cổ kính đặc trưng. Mỗi mùa hè, mùa thu, không gian trường như thay áo mới với màu vàng của lá rụng, màu đỏ của phượng, màu tím của bằng lăng...

Ngôi trường THPT đỉnh nhất ở TP.HCM: 20 năm liền giữ

Ngôi trường THPT đỉnh nhất ở TP.HCM: 20 năm liền giữ

Ngôi trường THPT đỉnh nhất ở TP.HCM: 20 năm liền giữ

Khung cảnh bên trong trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

Chưa hết, HĐND TP.HCM còn vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới và cải tạo một số trường học. Trong đó, có dự án xây dựng mới và cải tạo Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Được biết, dự án xây dựng mới và cải tạo Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền nhằm đảm bảo trường đạt chuẩn và chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phát triển cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nhằm hoàn thiện mạng lưới giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Đồng thời bổ sung cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chí trường thực hiện chương trình chất lượng cao trường tiên tiến, hội nhập quốc tế. Tổng mức đầu tư dự án là khoảng 215 tỉ đồng và năm 2026 hoàn thành nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng.

Chẳng mấy nữa là "thần dân" của "Hiền" chuẩn bị được học trường mới rồi!

Tổng hợp